ก21205 ภาษาเกาหลีเสริมทักษะ 1

ศึกษาหลักการอ่านออกเสียงพยัญชนะ สระ การสะกดคำ กลุ่มคำ ประโยคหรือข้อความที่เกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวเป็นภาษาเกาหลี อาทิเช่น ตนเอง เพื่อน ครอบครัว อาหาร เครื่องดื่ม สถานที่ เป็นต้น โดยสามารถแยกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเสียงตัวอักษร คำ กลุ่มคำ ประโยค ข้อความของภาษา ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาไทย รวมถึงหลักการใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการเรียงลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาเกาหลีและภาษาไทย อีกทั้งการฝึกทักษะการอ่านเขียนประโยคขั้นพื้นฐาน คำศัพท์ และสำนวนที่ใช้ในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้อย่างสุภาพถูกต้องตามมารยาททางสังคม มีความเชื่อมั่นในการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

โดยจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรู้รอบทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ อีกทั้งจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการในการอ่านเขียน การให้เหตุผล การสื่อความหมายภาษาเกาหลี รวมถึงให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนภายในห้องเรียน ในการแลกเปลี่ยนความรู้ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัยทั้งทางด้านภาษาและวัฒนธรรมของประเทศเกาหลี

เพื่อสามารถนําประสบการณ์ด้านความรู้ ความคิด ทักษะและกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และสื่อสารได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสร้างสรรค์ สามารถเข้าใจหลักการอ่านเขียนภาษาเกาหลีได้อย่างถูกต้อง แม่นยำและมีความมั่นใจในตนเอง รวมทั้งเห็นคุณค่าของภาษาและวัฒนธรรมเกาหลี