อ32201 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3 คลิ้กที่นี่

คำอธิบายรายวิชา

32201     ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3              สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5   ภาคเรียนที่ 1                        เวลาเรียน 40 ชั่วโมง   จำนวน 1.0 หน่วยกิต

          ใช้ภาษาในการสนทนาเพื่อขอให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง บุคคล ตำแหน่งที่ตั้ง เหตุการณ์ปัจจุบัน อาชีพ กิจกรรมยามว่าง และการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จริง หรือสถานการณ์จำลองอย่างเหมาะสม จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุป/ตีความจากประโยค ข้อความ บทสนทนาและเรื่องต่างๆได้ รวมทั้งพูดแสดงความรู้สึก อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องและเหตุการณ์ต่างๆอย่างมีเหตุผล

          โดยใช้ทักษะในการสื่อสารภาษา การคิด การแก้ปัญหา การนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน รู้จักใช้สื่อ เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูล ความรู้อย่างถูกต้อง เหมาะสม

          เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะทางภาษาอังกฤษในการสืบค้นข้อมูลจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เพื่อการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ ปลูกจิตสำนึกให้มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสาธารณะ ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน อยู่อย่างเพียงพอ รักความเป็นไทย


ผลการเรียนรู้

 1อ่านออกเสียงบทอ่าน บทสนทนา ข้อความ ตามหลักการอ่านและสรุปใจความสำคัญได้

2.  พูดขอและให้ข้อมูลสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับตนเอง บุคคล กิจกรรมยามว่าง อาชีพ การศึกษา อายุ สถานภาพ วันที่ เวลา ความสามารถของบุคคล ทิศทาง ที่ตั้งของสิ่งของและสถานที่ สถานการณ์ต่างๆ ได้ถูกต้อง เหมาะสมกับสถานการณ์

3. สนทนาเกี่ยวกับอาชีพและสามารถบรรยายอาชีพการทำงานของตนเองและคนอื่นได้

4. ค้นคว้าข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ต่างๆ จากสื่อ แหล่งเรียนรู้ อินเทอร์เน็ตและนำเสนอความรู้ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นได้

 5. สื่อสารภาษาโดยใช้โครงสร้างทางภาษาตามที่กำหนดและเหมาะสมกับระดับชั้น

 6. อธิบาย นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ความเชื่อ ชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของไทยและเจ้าของภาษา

 รวมทั้งหมด 6  ผลการเรียนรู้