ก33201 ภาษาเกาหลี 5

ปฏิบัติตามคำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยาย ที่ฟังและอ่าน โดยอ่านออกเสียงข้อความ ข่าว  ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือกและใช้คำขอร้อง  คำขออนุญาต  คำชี้แจง คำอธิบาย พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง กิจกรรม ข่าว เหตุการณ์และสถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม อธิบายหรือเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค ข้อความ สำนวนภาษาเกาหลีและภาษาไทย รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ ประสบการณ์ และเหตุการณ์ในท้องถิ่น สังคมและโลก อธิบายหรืออภิปรายวิถีชีวิต ความคิด ความเชื่อ และที่มาของ ขนบธรรมเนียมและประเพณี ของชาวเกาหลี  เห็นคุณค่าของการเรียนภาษาเกาหลี และแสวงหาความรู้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ในสถานการณ์ต่าง ๆ ภายในสถานศึกษาได้อย่างเหมาะสม

โดยใช้ทักษะการสื่อสาร และกระบวนการทางภาษา ตลอดจนกระบวนการเขียน คิดวิเคราะห์ รวมทั้งจัดกิจกรรมทางภาษา  เพื่อเสริมสร้างทักษะและการนำไปใช้ โดยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ตลอดจนใช้เทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้เพิ่มเติมและเชื่อมโยงกับกลุ่มสาระอื่น

เพื่อให้ผู้เรียนเห็นประโยชน์ และตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของภาษาเกาหลี  มีทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาตนเองในการศึกษาต่อ อันเป็นประโยชน์ต่อตนเองและนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน