จ22201 ภาษาจีน 3 คลิกที่นี่

c

       ศึกษาคำ ความหมาย โครงสร้างประโยค ข้อความ สำนวนของภาษาต่างประเทศ การออกเสีียง สระ พยัญชนะตามหลักการออกเสียงภาษาจีนกลาง โครงสร้างของตัวอักษรจีน วิวัฒนาการของตัวอักษรจีน การใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา วิธีการเขียนอักษรจีน และการแต่งประโยค      

       โดยใช้การบรรยาย กระบวนการทางภาษา กระบวนการวิเคราะห์และกระบวนการกลุ่มให้เกิดความรู้ ความเข้าใจระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมของไทย ด้วยการถ่ายโอนความรู้เป็นประโยคง่าย ๆ และข้อความสั้น ๆ ฝึกทักษะการฟังและการพูด อ่าน เขียน ค้นคว้า สืบค้นจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ รวมรวม วิเคราะห์ข้อมูล

        เพื่อใช้ภาษาจีนสื่อสารระหว่างบุคคล พูดหรือปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง สนทนาโต้ตอนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและบุคคลใกล้ตัวเกี่ยวกับกิจกรรมในชีวิตประจำวันอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลต่าง ๆ แนะนำ แสดงความคิดเห็น นำเสนอข่าวสาร เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสมและถูกกาลเทศะ และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ชุมชนและสังคม และต่อยอดการศึกษาในขั้นสูงต่อไป

ผลการเรียนรู้

1. ฟัง พูดปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ที่ใช้ในห้องเรียน

2. ฟัง สนทนาโ้ต้ตอบทักทาย แนะนำตัวแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ

3. ฟัง สนทนาโต้ตอบทักทายตามช่วงเวลา  กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ไม่ต้องเกรงใจ 

4. ฟัง พูดถามตอบเกี่ยวกับอุปกรณ์ในการเรียน

5. ฟัง พูดถามตอบเกี่ยวกับผลไม้ คำตรงข้าม

6. เขียนอักษรจีน ตามหลักการเขียน

7. อ่าน เขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ตามหลักการของภาษาจีนกลาง

8. รู้เข้าใจในวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา