ค21101 คณิตศาสตร์ 1 คลิกที่นี่

คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน

รหัสวิชา ค21101  ชื่อรายวิชา  คณิตศาสตร์  1                                                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1

    จำนวน  1.5  หน่วยกิต                                                                                      เวลา  60  ชั่วโมง

          ศึกษาความรู้เกี่ยวกับจำนวนตรรกยะ  และความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ  และใช้สมบัติของจำนวน ตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง  สมบัติของเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์  และปัญหาในชีวิตจริง  ใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ  ใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน  เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

          โดยจัดประสบการณ์  หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิติประจำวันที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้า  โดยการปฏิบัติจริง  ทดลอง  สรุป  รายงาน 

          เพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการในการคิดคำนวณ  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  และนำประสบการณ์ด้านความรู้  ความคิด  ทักษะและกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ  และใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์รวมทั้งมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์  สามารถทำอย่างอย่างเป็นระบบระเบียบ  มีความรอบคอบ  มีความรับผิดชอบ  มีวิจารณญาณ  และมีความเชื่อมั่นในตนเอง

ตัวชี้วัด
1.1 .1/1
1.1 .1/2
1.3 .1/1
2.2 .1/2
รวม 
4  ตัวชี้วัด