อ31101 ภาษาอังกฤษ 1 คลิ้กที่นี่

ภาษาอังกฤษ 1

      ศึกษาปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้คู่มือการใช้งานต่างๆ คำชี้แจง คำอธิบายและคำบรรยายที่ฟังและอ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรอง  ละครสั้น สรุปความ ตีความและแสดงความคิดเห็นจากการฟังและการอ่าน สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตัวเอง เรื่องต่างๆใกล้ตัว เลือกใช้คำขอร้อง คำชี้แจง คำเขียนและให้คำแนะนำ พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย อธิบาย เปรียบเทียบเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกริยาท่าทางเหมาะสมกับระดับบุคคล เวลา โอกาส ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมเจ้าของภาษา อธิบายเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค ข้อความ สำนวน สุภาษิตและบทกลอนของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย ค้นคว้า สืบค้น บันทึก สรุปเกี่ยวข้องกับข้อมูล ที่เกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอการพูดและการเขียน ใช้การสื่อในสถานการณ์จำลอง สถานการณ์จริง สถานศึกษา ชุมชนและท้องถิ่นในการประกอบอาชีพและศึกษาต่อ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียน ชุมชนและท้องถิ่น เป็นภาษาต่างประเทศ มีทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ

          โดยเลือกการใช้ทักษะกระบวนการฟัง พูด อ่าน เขียน ทักษะการจำ คิด วิเคราะห์และเขียนสื่อความตามหัวเรื่องเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อม ชุมชน ท้องถิ่น และประสบการณ์

          เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสนใจในการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด รู้จักภาษาและวัฒนธรรมอังกฤษ มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียน อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน    รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ หรือต่อยอดการศึกษาต่อไป


ครูผู้สอน: สุนีย์ คะงุ่ย, สุนันทา  จิตต์มั่น