ศ23101 ศิลปพื้นฐาน 5 (ดนตรีสากล) คลิกที่นี่

รายวิชาศิลปพื้นฐาน 5

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คำอธิบายรายวิชา

รายวิชา ศ 23101                                                               กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ                                                                           ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3   

ภาคเรียนที่1                                                                                         เวลา 40 ชั่วโมง                                                                  จำนวน  1 หน่วยกิต

 
              ศึกษาเรื่ององค์ประกอบที่ใช้ในดนตรีและงานศิลปะอื่น การเล่นดนตรีเดี่ยว และรวมวง เทคนิคการร้อง การเล่น การแสดงออก และคุณภาพเสียง การแต่งเพลงสั้นๆ จังหวะง่ายๆ การเลือกใช้องค์ประกอบดนตรีในการสร้างสรรค์งานดนตรี อิทธิพลของดนตรีที่มีต่อบุคคลและสังคม หลักการนำเสนอ หรือจัดการดนตรี โดยการบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ในกลุ่มศิลปะ วิวัฒนาการของดนตรีแต่ละยุคสมัย และลักษณะเด่นที่ทำให้งานดนตรีได้รับการยอมรับ

โดยใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และคิดสร้างสรรค์งานดนตรี นำเสนอโดยการอธิบาย อภิปราย เปรียบเทียบองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรี และจัดการแสดงดนตรีเพื่อให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ ชื่นชม และเห็นคุณค่าของดนตรี

                                                                       

                                                                        ครูผู้สอน นายศราวุฒิ มุสิกะ