ค31101 คณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 คลิ้กที่นี่

       ศึกษาและฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์อันได้แก่  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผลการสื่อสาร  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ  การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในสาระต่อไปนี้ 1) เซต  มีความรู้เบื้องต้นและสัญลักษณ์พื้นฐานเกี่ยวกับเซต   ยูเนี่ยน  อินเตอร์เซกชัน  และคอมพลีเมนต์ของเซต  2) ตรรกศาสตร์เบื้องต้น  ประพจน์และตัวเชื่อม ( นิเสธ  และ  หรือ   ถ้า...แล้ว..  ก็ต่อเมื่อ )

       โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้า   โดยการปฏิบัติจริง ทดลอง สรุป รายงาน รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาทักษะ/กระบวนการในการคิดคำนวณ การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำประสบการณ์ ด้านความรู้  ความคิด ทักษะกระบวนการต่าง ๆไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์  สามารถทำงานอย่างมีระบบระเบียบ  มีความรอบคอบ  มีความรับผิดชอบ  มีวิจารณญาณ ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน

            เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแก้ปัญหา การคิดสร้างสรรค์ การใช้เทคโนโลยี ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เรียนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และสภาพแวดล้อม สามารถแข่งขันและอยู่ร่วมกับประชาคมโลกได้