ว30104 วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ คลิกที่นี่

         ศึกษากำเนิดเอกภพ  กาแล็กซี  วิวัฒนาการของดาวฤกษ์  ความส่องสว่างและโชติมาตรของดาวฤกษ์ สีและอุณหภูมิผิวของดาวฤกษ์ระยะห่างของดาวฤกษ์ เนบิวลา แหล่งกำเนิดดาวฤกษ์ ระบบดาวฤกษ์ มวลของดาวฤกษ์  กำเนิดและวิวัฒนาการของดวงอาทิตย์  โครงสร้างของดวงอาทิตย์  การกำเนิดระบบสุริยะ ดวงอาทิตย์  เขตของบริวารดวงอาทิตย์ กล้องโทรทรรศน์ การขนส่งและการโคจรของดาวเทียม ระบบขนส่งอวกาศ  โครงสร้างโลก  การแบ่งและสมบัติโครงสร้างโลก  หลักฐานและสมมติฐานการเคลื่อนที่ของทวีปหลักฐานและข้อมูลทางธรณีวิทยาที่สนับสนุนการเคลื่อนตัวของทวีป กระบวนการที่ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณี ลักษณะการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณี การเปลี่ยนลักษณะของเปลือกโลก  แผ่นดินไหว  ภูเขาไฟระเบิด  สึนามิ ปัจจัยที่มีผลต่อการได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์  การหมุนเวียนน้ำและอากาศ  ภูมิอากาศ  ลม ฟ้า อากาศและสัญลักษณ์จากแผนที่อากาศ

          โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์  กระบวนการสืบเสาะหาความรู้  การสืบค้นข้อมูล  การสังเกต  การวิเคราะห์  อธิบาย  การอภิปรายและการสรุป 

          เพื่อให้เกิดความรู้  ความคิด  ความเข้าใจ  มีความสามารถในการตัดสินใจ  สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตของตนและดูแลรักษาสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เฝ้าระวังและพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  มีจิตวิทยาศาสตร์  จริยธรรม  คุณธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม