ภาษาเกาหลีฟัง-พูด 2

ศึกษาเรียนรู้การใช้ภาษาที่สามอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเชื่อมโยงถึงการใช้งานและการทำความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมทางภาษาของประเทศเกาหลีใต้จากการเรียนรู้จากการใช้บทสนทนาที่จะต้องใช้การพูดและการฟังเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว โดยเรียนรู้กระบวนการฟังและการพูด เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ๆตัว อาทิเช่น ตนเอง เพื่อน ครอบครัว อาหาร เครื่องดื่ม สถานที่ เป็นต้น เป็นการนำหลักภาษาเกาหลีเบื้องต้นมาประยุกต์ใช้ภายในสถานการณ์จริง โดยฝึกทักษะการฟัง-พูด เพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว กิจวัตรประจำวัน และเรื่องใกล้ตัว การแสดงความรู้สึกของตนเอง และกิจกรรมต่างๆ รวมถึงใช้ภาษาเกาหลีในการสืบค้น ค้นคว้า ความรู้หรือข้อมูลง่ายๆ จากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ อีกทั้งฝึกทักษะการฟัง-พูดประโยคขั้นพื้นฐาน คำศัพท์ และสำนวนที่ใช้ในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้อย่างสุภาพถูกต้องตามมารยาททางสังคม มีความเชื่อมั่นในการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
โดยจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรู้รอบทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ อีกทั้งจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการในการอ่านเขียน การให้เหตุผล การสื่อความหมายภาษาเกาหลี รวมถึงให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนภายในห้องเรียน ในการแลกเปลี่ยนความรู้ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัยทั้งทางด้านภาษาและวัฒนธรรมของประเทศเกาหลี
เพื่อสามารถนำประสบการณ์ด้านความรู้ ความคิด ทักษะและกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และสื่อสารได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสร้างสรรค์ สามารถเข้าใจหลักการอ่านเขียนภาษาเกาหลีได้อย่างถูกต้อง แม่นยำและมีความมั่นใจในตนเอง รวมทั้งเห็นคุณค่าของภาษาและวัฒนธรรมเกาหลี

ผลการเรียนรู้
1. นำหลักการสื่อสารภาษาเกาหลีเบื้องต้นมาประยุกต์ใช้ภายในสถานการณ์จริง
2. ฟัง-พูดประโยคขั้นพื้นฐาน คำศัพท์ ตามแบบฉบับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้อย่างสุภาพถูกต้อง
3. ฟัง-พูดสำนวนที่ใช้ในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้
4. สื่อสาร ถาม-ตอบ เพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว กิจวัตรประจำวัน และเรื่องใกล้ตัว
5. ฟัง-พูดแสดงความต้องการ พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างประกอบ
6. ฟัง-พูดความรู้สึก พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างประกอบ

รวม 6 ผลการเรียนรู้