ส30201 เศรษฐกิจพอเพียง คลิ้กที่นี่

         ศึกษาความเป็นมา ความหมาย หลักแนวคิด ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทั้งระดับประเทศและสถานการณ์โลก เพื่อให้เป็นคนมีเหตุผล พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน มีความรู้ และมีคุณธรรม จริยธรรม ในการพัฒนาชุมชน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม หลักการบริหารจัดการองค์กรวิสาหกิจชุมชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 

          โดยศึกษาข้อมูลตนเอง ข้อมูลวิชาการ ข้อมูลสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์ สังเคราะห์ เชื่อมโยงเข้ากับความรู้และประสบการณ์ จากกรณีตัวอย่าง สภาพจริง อภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เรียนและฝึกปฏิบัติ วางแผนการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิต ทำแผนปฏิบัติการ โครงงาน และนำไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนรู้  การประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตของตนเอง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน  ตลอดจนมีการประเมินตนเอง

          เพื่อให้นักเรียนรู้ เข้าใจ ตระหนัก และเห็นคุณค่าปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ยอมรับ ประยุกต์ใช้ในชุมชน และมีคุ้มกันในการดำเนินชีวิต การอยู่ร่วมกันในครอบครัว ชุมชน และสังคม อย่างสันติสุข สร้างความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น